ads


Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Công ty Cổ Phần Xi măng Lạng Sơn vượt qua sóng gió, hướng tới tương lai


Trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể Cán bộ, Công nhân viên của Công ty xi măng Lạng Sơn luôn nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch mà Tỉnh giao. Chất lượng sản phẩm của công ty ngày càng được đánh giá cao. Năm 2003, công ty được nhận giải thưởng Cúp vàng về chất lượng sản phẩm do Bộ Khoa học Công nghệ trao tặng.

Các công trình giao thông như đường Hùng Vương, Nhị Thanh, Tam Thanh hay các công trình dân dụng như Khu kinh tế mở Tân Thanh, Ban Tuyên giáo, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, công trình kè sông Kỳ Cùng,... không những mang lại vẻ đẹp cho thành phố Lạng Sơn mà còn được đánh giá là những công trình có độ bền kết cấu hạ tầng cao. Đóng góp cho độ bền của các công trình này phải kể tới sự có mặt của sản phẩm xi măng do Công ty Cổ phần Xi măng Lạng Sơn. Đến nay, xi măng của Công ty đã giành được sự tín nhiệm cao của khách hàng khi được hầu hết các công trình trên địa bàn sử dụng.
     
Để đạt được những thành công như ngày hôm nay, hơn 40 năm qua, Công ty đã phải vượt qua bao "sóng gió", nhiều lúc tưởng đã "ngã tay chèo": công nhân phải nghỉ việc do hàng sản xuất ra không bán được, bị ứ đọng. Trước nhu cầu xây dựng và phát triển ngày càng lớn của tỉnh, năm 1995, công ty đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt dự án mở rộng lắp đặt dây chuyền sản xuất xi măng lò đứng công nghệ của Trung Quốc, công suất 8,5 vạn tấn/năm.
    
Không những thế, Công ty đã phối hợp với Viện Vật Liệu Xây Dựng thực hiện đề tài nghiên cứu áp dụng và sản xuất thành công xi măng PC40 (tiêu chuẩn PCB30 hiện nay). Ngoài việc kiểm tra chất lượng tại phòng thí nghiệm, hàng tháng, doanh nghiệp còn đưa mẫu về viện để thí nghiệm. Đặc biệt, tháng 10-2002, Công ty vinh dự là doanh nghiệp công nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh được cấp chứng chỉ ISO 9001-2000, chứng chỉ công nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.
   
Từ đó, uy tín của sản phẩm xi măng Lạng Sơn không ngừng được nâng cao, góp thúc đẩy sản xuất - kinh doanh phát triển. Thị trường tiêu thụ của sản phẩm xi măng Lạng Sơn đã được mở rộng sang nhiều tỉnh, thành như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Cao Bằng, thậm chí cả Hà Nội như một số cơ sở sử dụng tấm lợp Văn Điển, Đông Anh.
     
Khi nghành công nghiệp ngày một phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao kéo theo sự phát triển của cơ sơ hai tầng các khu vui chơi giải tri, các khu du lịch, các nghành công nghiệp nhẹ công nghiệp nặng….ngày một cao, để đáp ứng nhu cầu xây dựng ngày một cao công ty Xi măng Lang Sơn mạnh dạn đầu tư xây dụng chuyển đổi công nghệp lò quay với công suất 1000 Tấn Clinker/Ngày tương đương với 350.000 Tấn Xi măng/Năm.
    
Đầu năm 2010 dư án Xi măng lò quay bắt đầu được khởi công, cho tới nay sau hơn 1 năm khẩn trương thi công, khối lượng xây dựng cơ bản trên toàn công trình đạt khoảng 90%. Đáp ứng được yêu cầu kỹ thuất, đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo tiến độ đề ra. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ trong quý IV năm 2011 đưa vào hoạt động, Chủ đầu tư đang huy động mọi nguồn lực, tập trung chỉ đạo “gấp rút” thi công lắp đặt hoàn thiện các hạng mục còn lại như: Cụm nghiền liệu và xử lý khí thải, Si lô đồng  nhất bột liệu,  Hệ thống điện , Bảo ôn, Xây lò… phấn đấu đến cuối tháng 10/2011 hoàn thành và đưa vào chạy thử.
    
Với phương châm kinh doanh : Chất lượng sản phẩm là yếu tố "sống còn", nên công tác quản lý chất lượng, kỹ thuật đã được quan tâm đúng mức, quản lý chặt chẽ quy trình công nghệ, trang thiết bị hiện đại cùng với đội ngũ Cán bộ công nhân viên Công ty nhiều năm kinh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất Xi măng sẽ tạo ra sản phẩm tốt  đáp ứng nhu cầu Xây dựng trong và ngoài Tỉnh.
    
Tin rằng, với sự nỗ lực phấn đấu của Chủ đầu tư và các Đơn vị thi công đang ngày đêm thi công, chắc chắn Nhà máy xi măng Hồng Phong Lạng Sơn sẽ hoàn thành theo đúng kế hoạch và đưa vào hoạt động, cung ứng nhu cầu xi măng cho thị trường xây dựng trong Tỉnh và các Tỉnh lân cận, tạo việc làm cho lao động địa phương, lao động trong và ngoài Tỉnh, đóng góp vào ngân sách nhà nước, thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá.

Ban QLDA Xây Dựng.
Chia sẻ :
 

Top